Đông trùng hạ thảo hổ trợ điều trị cho người bệnh ung thư như thế nào?

Thứ Năm 01/10/2020

Đông trùng hạ thảo hổ trợ điều trị cho người bệnh ung thư như thế nào?

Đông Trùng Hạ Thảo là loại thảo dược quý, có rất nhiều lợi ích trong việc phòng ngừa và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả, trong đó có ung thư. Vậy Đông Trùng Hạ Thảo có tốt cho người bị ung thư không? Hãy cùng tham khảo qua bài viết sau.

Đông Trùng Hạ Thảo hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị ung thư nhờ những hoạt chất quý giá

Theo các kết quả phân tích hóa học cho thấy trong Đông Trùng Hạ Thảo có chứa nhiều hoạt chất quý hiếm như cordycepin, adenosine, polysaccharide, selen, nguồn axit amin, nguyên tố vi lượng, thành phần đạm thực vật, vitamin...dồi dào. Những hoạt chất này được chứng minh rất tốt và cần thiết cho cơ thể, tham gia tích cực vào quá trình điều trị một số bệnh lý, trong đó có ung thư.

=> ung thư là gì?

 

Đông trùng hạ thảo

Vai trò của Đông Trùng Hạ Thảo trong điều trị ung thư

Theo kết quả khảo sát, 80% số người bị ung thư có triệu chứng suy kiệt trong quá trình điều trị bởi những tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị. Đây là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng thiếu máu và mất vị giác khiến cơ thể mệt mỏi, không hấp thụ được chất dinh dưỡng, cảm giác chán ăn... để lâu dần dẫn đến suy sụp cả về thể lực và tinh thần của người ung thư. 

Trong Đông Trùng Hạ Thảo có 3 hoạt chất giúp phòng ngừa và chữa trị ung thư hiệu quả là cordycepin, selen và polysaccharide.

Đông Trùng Hạ Thảo hỗ trợ điều trị ung thư bởi hoạt chất cordycepin

Hoạt chất cordycepin được coi là hoạt chất có giá trị y học cao nhất và cũng là thành phần quan trọng nhất quyết định chất lượng của Đông Trùng Hạ Thảo.

Theo nghiên cứu, hoạt chất cordycepin có khả năng ức chế sự phân hạch của các tế bào ung thư, ngăn chặn sự hình thành và di căn của các tế bào ung thư sang các bộ phận khác, tiêu diệt một lượng lớn tế bào T và các thực bào trong cơ thể.

Cordycepin có trong đông trùng hạ thảo hoạt động như một nucleotide, có nhiệm vụ ức chế sinh tổng hợp purine, polynucleotide và được xem như chất kháng sinh của acid nucleic ức chế sự hình thành ung thư.

Đông Trùng Hạ Thảo hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị ung thư bởi hoạt chất polysaccharide

Polysaccharide là hoạt chất có chức năng kích thích quá trình chuyển đổi tế bào lympho, nâng cao hệ thống miễn dịch và tăng cường sự chịu đựng của cơ thể để ức chế các khối u. Các SOD có tác dụng loại bảo các gốc tự do superoxide, từ đó ức chế tế bào ung thư. 

Đông Trùng Hạ Thảo đẩy lùi bệnh ung thư nhờ hoạt chất selen

Selen là một dược chất hiếm, có mặt rất ít trên trái đất, hoạt chất này có chức năng chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do bằng việc nhường điện tử để vô hiệu hóa.

Theo nghiên cứu, gốc tự do là yếu tố ảnh hưởng tới màng tế bào, DNA và là nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư. 

Ngoài ra, Selen còn cung cấp đủ lượng i ốt cho cơ thể. Khi cơ thể thiếu Selen sẽ dẫn đến thiếu I-ốt, từ đó hình thành bệnh tuyến giáp. 

Những lợi ích khác của Đông Trùng Hạ Thảo 

Ngoài công dụng quan trọng nhất là phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, đông trùng hạ thảo còn có rất nhiều lợi ích khác như:

  • Nâng cao sức đề kháng, tăng khả năng hệ miễn dịch trong cơ thể, chống viêm nhiễm và tiêu diệt các loại virus như viêm gan B, AIDS, Lao…
  • Bảo vệ thận, bổ sung thận khí, tăng cường chức năng thận..
  • Ổn định lượng đường trong máu, kiểm soát nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Bảo vệ hệ tim mạch, điều hòa nhịp tim, giảm thiểu tình trạng nhồi máu cơ tim, tắc mạch máu não.
  • Bổ phổi, tăng cường chức năng phổi, phát triển các nhánh khí quản.
  • Tăng cường sức khỏe, chức năng sinh lý và hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh ở cả nam và nữ.
  • Hạn chế đau nhức xương khớp, tăng sự dẻo dai của cơ thể.
  • Giảm thiểu các nhân gây lão hóa, làm chậm quá trình lão hóa.

Trên đây là một số tác động của Đông Trùng Hạ Thảo trong ngăn ngừa và điều trị ung thư, là loại thảo dược được rất nhiều y bác sĩ khuyên các nhân mắc ung thư nên dùng để quá trình điều trị có hiệu quả cao hơn. 

Tuy nhiên khi sử dụng sản phẩm cần phải có sự tư vấn của bác sĩ điều trị và phải đảm bảo mua được Đông Trùng Hạ Thảo chất lượng tốt nhất để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao nhất.